Đường dẫn truy cập

Hội đồng cai quản Iraq giới hạn việc tường thuật tin tức của hai hệ thống truyền hình Al-Jazeera và Al-Arabiya. - 2003-09-23


Hội đồng cai quản Iraq do Hoa Kỳ chỉ định đã giới hạn việc tường thuật tin tức của hai hệ thống truyền hình qua vệ tinh của Ả Rập.

Một phát ngôn viên của Chủ tịch hội đồng hiện nay nói rằng hai hệ thống truyền hình Al-Jazeera và Al-Arabiya bị cấm vào các công ốc của chính quyền và các buổi họp báo chính thức trong 2 tuần lễ. Theo phát ngôn viên vừa kể, hai hệ thống truyền hình này đã quảng bá cho nạn bạo động vì lý do giáo phái và cho những cuộc tấn công nhắm vào lực luợng quân sự do Hoa Kỳ cầm đầu. Hệ thống Al-Jazeera cho hay là lấy làm tiếc trước lời loan báo của hội đồng.

Trong khi đó, bạo động tiếp tục diễn ra hôm nay tại Iraq với lực luợng Hoa Kỳ tung ra một cuộc tấn công bằng không và bộ binh tại một ngôi làng gần thị trấn Fallujah thường xảy ra bạo động ở phía tây Baghdad. Quân đội Hoa Kỳ nói rằng 1 người Iraq tử thương, nhưng cư dân địa phương lại nói có 3 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG