Đường dẫn truy cập

Đặc sứ LHQ chỉ trích các nước Tây Phương không có hành động thích đáng trong công tác chống bệnh AIDS tại Châu Phi. - 2003-09-22


Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc phụ trách vấn đề bệnh AIDS tại Châu Phi đã gay gắt chỉ trích các nước Tây Phương là không có hành động thích đáng trong công tác chống loại bệnh AIDS tại Châu Phi. Ông Stephen Lewis đã lên tiếng trước một hội nghị đặc biệt về bệnh AIDS tại Nairobi, Kenya rằng, các cường quốc Tây Phương đã tìm cách có được 200 tỉ đô la để sử dụng trong cuộc chiến chống khủng bố, nhưng không dành đủ ngân quỹ để giúp cho khoảng 30 triệu người Châu Phi bị nhiễm virút HIV gây bệnh AIDS.

Ông Lewis cũng gọi tình trạng thiếu các loại thuốc rẻ tiền để chống bệnh AIDS tại Châu Phi là một “sự thô bỉ ghê gớm.” Ông Lewis đã đưa ra nhận định vừa kể tại Kenya vào ngày hôm qua trong buổi khai mạc Hội Nghị Quốc Tế về Bệnh AIDS lần thứ 13 tại Châu Phi. Theo dự trù thì hôm nay, Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc sẽ thảo luận về những đáp ứng của thế giới trước vấn đề bệnh AIDS trong phiên họp kéo dài một ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG