Đường dẫn truy cập

Việt Nam ban hành lệnh cảnh báo bệnh SARS trên cả nước. - 2003-09-16


Theo bản tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Ba, Việt Nam đã ban hành lệnh cảnh báo bệnh SARS trên cả nước sau khi một ca bệnh SARS xuất hiện ở Singapore và trong lúc sắp đến mùa dễ mắc bệnh cúm.

Phái viên AP trích lời một viên chức của Bộ Y Tế Việt Nam, ông Trần Đức Long nói rằng thứ Sáu vừa qua, phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã đưa ra lệnh cảnh báo vừa kể cho 61 tỉnh và thành phố trên cả nước để gia tăng mức cảnh giác đối với dịch bệnh đã khiến 63 người ở Việt Nam bị lây nhiễm và 5 người thiệt mạng hồi đầu năm nay.

Lệnh cảnh báo này yêu cầu nhân viên di trú tăng cường mức độ cảnh giác và đòi hỏi tất cả những người ra vào Việt Nam tại các cửa khẩu biên giới và phi trường phải kiểm tra thân nhiệt và phải cách ly nếu bị phát giác có dấu hiệu của những triệu chứng của bệnh SARS.

Ngoài ra, một viên chức của Viện Nghiên Cứu Các Chứng Bệnh Nhiệt Đới tại Hà nội cho phái viên hãng thông tấn Pháp biết rằng tuy không có dấu hiệu nào cho thấy là bệnh SARS sẽ xuất hiện trở lại ở Việt Nam, nhưng giới hữu trách ở đây cũng đang tăng cường các biện pháp phòng ngừa trong khuôn khổ của công tác chuẩn bị cho Đại hội thể Thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 12.

Theo lịch trình đã được ấn định, một hội nghị quốc tế về bệnh SARS sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 10 trong lúc mùa cúm sắp đến. Tổ chức Y tế Thế giới cảnh cáo rằng dịch SARS có thể tái xuất hiện trong mùa đông năm nay sau khi đã được khống chế hồi đầu tháng 7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG