Đường dẫn truy cập

Phiên tòa phúc thẩm liên quan tới băng đảng tội ác Năm Cam và đồng lõa khởi sự hôm thứ Hai tại Thành Phố Hồ Chí Minh. - 2003-09-15


3 thông tấn xã Reuters, AFP và AP cùng loan tin phiên tòa phúc thẩm liên quan tới một băng đảng tội ác nổi tiếng và đồng lõa là các viên chức cao cấp tham nhũng tại Việt Nam đã khởi sự hôm thứ Hai tại Tòa án Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh, trong đó 6 bị can tìm cách tránh khỏi bản án tử hình. Trương Văn Cam, 56 tuổi, có biệt danh là Năm Cam, người cầm đầu băng đảng tội ác, đã bị tòa kết án tử hình cùng với 5 bị can khác trong phiên sơ thẩm hồi tháng 6. Luật sư của Năm Cam cho hay thân chủ của ông đã xin kháng cáo đối với 2 tội danh bị kết án tử hình. 63 bị can khác trong vụ này cũng nạp đơn kháng án với hy vọng được lãnh những án tù nhẹ hơn.

Tin nói là băng đảng của Năm Cam đã tự do tung hoành trong 15 năm trời tại Thành Phố Hồ Chí Minh, mở các quán nhạc karaoke, sòng bạc, và tấn công các băng đảng đối nghịch. Công tố viên nói rằng băng đảng này đã dùng tiền mua chuộc giới hữu trách để giới này nhắm mắt làm ngơ trước các hoạt động bất hợp pháp của chúng.

Không có viên chức cao cấp nào của chính quyền dính dáng tới vụ này, kể cả ông Trần Mai Hạnh, cựu giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam, và ông Bùi Quốc Huy, cựu thứ trưởng Bộ Công An, bị lãnh án tử hình. Ông Hạnh bị tòa sơ thẩm lên án 10 năm tù, ông Huy bị 4 năm tù, và cả hai cùng kháng án. Người ta cho rằng phiên tòa phúc thẩm này sẽ kéo dài khoảng 2 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG