Đường dẫn truy cập

Tập đoàn Norsk Hydro của Na Uy muốn đầu tư vào các dự án khai thác quặng nhôm ở hai tỉnh Daklak và Lâm Đồng. - 2003-09-12


Tập đoàn doanh nghiệp Norsk Hydro của Na Uy muốn đầu tư vào các dự án khai thác bauxite, hay quặng nhôm, ở hai tỉnh Daklak và Lâm Đồng trong vùng Tây Nguyên của Việt Nam. Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn vừa kể, ông Eivind Reiten đã cho các viên chức chính phủ Việt Nam biết như thế trong chuyến viếng thăm hồi gần đây.

Norsk Hydro là một trong những công ty khai thác khoáng sản lớn nhất của Âu châu và hiện đang đầu tư vào dự án nhà máy phân bón Phú Mỹ ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo bộ Công Nghiệp Việt Nam, bên cạnh tập đoàn Norsk Hydro, còn có nhiều công ty lớn trên thế giới muốn đầu tư vào dự án khai thác bauxite ở tỉnh Daklak; bao gồm công ty Alcoa của Mỹ, tập đoàn Billiton của Anh, và công ty Phi Kim Thuộc của Trung quốc. Ngân khoản đầu tư của dự án này được ước tính là sẽ ở vào khoảng 1 tỉ 350 triệu đô la.

Việt Nam là một trong những nước có nhiều quặng nhôm nhất thế giới, với trữ lượng ước chừng 8 ngàn triệu tấn, trong đó có khoảng 2 ngàn 500 triệu tấn nằm ở tỉnh Daklak.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG