Đường dẫn truy cập

Việt Nam quyết định ổn định mức sản xuất hạt tiêu. - 2003-09-05


Tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ thành phố Cochin của Ấn Ðộ hôm thứ Sáu cho biết Việt Nam đã quyết định ổn định mức sản xuất hạt tiêu sau khi sản lượng của hạt gia vị này đã gia tăng nhanh chóng trong nhiều năm qua.

Phái viên Reuters trích lời bà Nguyễn Thị Minh Châu, Tổng thư ký Hiệp Hội Hồ Tiêu Việt Nam, nói rằng vì giá cả của hồ tiêu bị sút giảm mạnh từ năm 2000, Việt Nam đã quyết định ngưng gia tăng diện tích canh tác. Bà Nguyễn Thị Minh Châu đã cho biết như thế bên lề hội nghị của Cộng Đồng Hồ Tiêu Quốc Tế tổ chức tại Ấn Ðộ. Cũng theo bà Nguyễn Thị Minh Châu, sản lượng hồ tiêu của Việt Nam trong năm 2003 dự kiến sẽ ở vào mức 90 ngàn tấn, và theo kế hoạch, sẽ chỉ gia tăng với một tỉ lệ khiêm tốn là lên đến 100 ngàn tấn vào năm 2007-2008.

Hiện nay, Việt Nam là nước sản xuất hồ tiêu lớn nhất thế giới và bán ra nước ngoài 98% sản lượng.

Việt Nam đã tham dự hội nghị của Cộng Đồng Hồ Tiêu Quốc Tế với tư cách quan sát viên, và theo các giới chức điều hành hiệp hội, Việt Nam đã đồng ý xin gia nhập. Hiệp hội này qui tụ các nước sản xuất hồ tiêu hàng đầu thế giới như Brazil, Ấn Ðộ, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Sri Lanka.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG