Đường dẫn truy cập

Human Rights Watch: Các bệnh nhân bị nhiễm HIV tại Trung Quốc thường bị dồn ép và kỳ thị. - 2003-09-03


Một tổ chức quốc tế nhân quyền cho rằng các bệnh nhân tại Trung Quốc bị nhiễm HIV gây bệnh AIDS thường bị dồn ép và kỳ thị. Trong một bản phúc trình công bố ngày hôm nay, tổ chức Human Rights Watch cho biết nhiều người sống với virut HIV không được hưởng sự chăm sóc y tế bởi vì các bệnh viện từ chối không điều trị cho họ.

Bản phúc trình còn nói rằng một số luật lệ địa phương cấm những người Trung Quốc bị nhiễm HIV sử dụng hồ tắm hay làm việc trong các dịch vụ về thực phẩm. Bản phúc trình cho biết thêm là nhà chức trách đã không làm gì để đền bù cho hàng ngàn người Trung Quốc đã bị nhiễm HIV qua các trung tâm hiến máu do nhà nước quản lý tại 7 tỉnh thuộc trung bộ Trung Quốc. Giám đốc điều hành tổ chức, ông Brad Adams gợi ý rằng chính phủ Trung Quốc phải bồi thường ngay cho các nạn nhân của các trung tâm hiến máu đó.

Ông Adams làm việc tại trụ sở của tổ chức ở New York nói rằng vụ tai tiếng về việc hiến máu ở Hồ Nam trong đó cả chính phủ lẫn giới kinh doanh đã thông đồng với nhau để chế biến các sản phẩm máu để lấy huyết tương và chích trở lại cho những người hiến máu và làm họ nhiễm trùng. Theo ông, những người bị nhiễm HIV kiểu này phải được điều trị và phải được nhà nước bồi thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG