Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên ngăn chặn những người hoạt động nhân quyền muốn thả những trái bong bóng mang các máy radio nhỏ xuống Bắc Triều Tiên. - 2003-08-22


Cảnh sát tại Nam Triều Tiên đã ngăn chặn việc những người hoạt động nhân quyền muốn thả những trái bong bóng mang các máy radio nhỏ thả xuống Bắc Triều Tiên.

Những người hoạt động cho hay vụ này xảy ra hôm nay tại nơi cách Hán Thành 80 kilomet về phí đông nam. Nhóm này dự tính thả ít nhất 20 trái bong bóng chở tổng cộng khoảng 600 máy radio.

Một trong những người hoạt động, một bác sĩ người Đức, đã bị thương trong vụ ẩu đả với cảnh sát. Ông đã được chở vào bệnh viện để chữa trị vết thương nơi đầu gối.

Cảnh sát cho hay nhóm này không có giấy phép thả các trái bong bóng. Những người hoạt động thì nói là họ muốn cung cấp phương tiện để người dân Bắc Triều Tiên có thể nghe những đài phát thanh quốc tế như đài Tiếng Nói Hoa Kỳ chẳng hạn. Các đài phát thanh và phát hình Bắc Triều Tiên đã được thiết kế để người dân chỉ có thể nghe các chương trình do chính phủ kiểm soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG