Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Nam Triều Tiên cảnh cáo nếu Bắc Triều Tiên không chịu hợp tác thì chính phủ Cộng Sản miền bắc sẽ bị cô lập hơn nữa. - 2003-08-15


Tổng Thống Roh Moo-hyun của Nam Triều Tiên nói rằng chính phủ của ông sẽ dẫn đầu trong công cuộc phát triển kinh tế của Bắc Triều Tiên nếu chính phủ Bình Nhưỡng dẹp bỏ chương trình võ khí hạt nhân của họ. Nhưng ông Roh cũng cảnh cáo rằng nếu Bắc Triều Tiên không chịu hợp tác thì chính phủ Cộng Sản miền bắc sẽ bị cô lập hơn nữa, tức là phải chịu một cuộc khủng hoảng lâu dài. Lời kêu gọi của Tổng Thống Nam Triều Tiên gởi tới Bắc Triều Tiên đã được đưa ra trong một bài diễn văn truyền hình toàn quốc nhân dịp kỷ niệm năm thứ 58 ngày bán đảo Triều Tiên được giải phóng khỏi ách cai trị của chính quyền thuộc địa Nhật Bản.

Tổng Thống Nam Triều Tiên nói rằng Bắc Triều Tiên không nên bỏ lỡ cơ hội để giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân trong hội nghị sáu nước sắp tới.

Hội nghị sáu nước để giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân của Bắc Triều Tiên gồm sáu quốc gia Bắc Triều Tiên, Nam Triều Tiên, Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, và Nhật Bản tham dự và sẽ khởi sự vào cuối tháng này, tại Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG