Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Việt Nam bắt giữ một cặp vợ chồng vì tội lừa đảo những người muốn đi tìm công ăn việc làm ở nước ngoài. - 2003-08-06


Tin của AFP hôm thứ Tư cho hay cảnh sát tại Việt Nam đã bắt giữ một cặp vợ chồng vì tội lừa đảo những người muốn đi tìm công ăn việc làm ở nước ngoài.

Tin nói là cảnh sát đã bắt giữ Phạm Văn Nhu và Nguyễn Thị Anh Khoa tại nhà riêng ở Hà Nội, đồng thời tịch thâu 15000 đôla Mỹ và nhiều giấy tờ tại căn nhà vừa kể. Theo cảnh sát, hai vợ chồng này đã đánh lừa một số người ở Thành phố Hồ Chí Minh bằng cách nói họ đóng mỗi người 6000 đôla để được cung cấp công ăn việc làm trên thực tế không hề có tại Nam Triều Tiên. Hai vợ chồng này đã thu được tiền của 15 người đi kiếm việc.

Tuần trước, một phụ nữ Việt Nam cũng đã bị án tù 10 năm vì đã bỏ trốn sau khi thu được 20000 đôla của những người muốn qua làm việc tại Đài Loan.

Tại Việt Nam, vì đồng lương rất thấp, nhiều người mong ước có được công ăn việc làm ở nước ngoài. Hơn 300000 người Việt hiện làm việc ở khoảng 40 nước trên thế giới, mỗi năm gửi về nước chừng 1 tỷ 400 triệu đôla. Công nhân Việt Nam hiện làm việc đông đảo nhất tại Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia và Nam Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG