Đường dẫn truy cập

Mục sư Gene Robinson được bầu làm giám mục đồng tính luyến ái đầu tiên thuộc giáo hội Episcopal tại Hoa Kỳ. - 2003-08-06


Giám mục đồng tính luyến ái đầu tiên được bầu cử thuộc giáo hội Episcopal tại Hoa Kỳ cho hay ông đang cầu nguyện để việc chỉ định ông đừng gây chia rẽ trong giáo hội. Mục sư Gene Robinson cho biết ông hy vọng sự chấp nhận ông làm giám mục sẽ khuyến khích những vụ bổ nhiệm khác đón tiếp những người đồng tính luyến ái, cả nam lẫn nữ, vào các chức vụ lãnh đạo. Mục sư Gene Robinson đã được tổng nghị hội của giáo hội tại Minneapolis chấp nhận làm giám mục. 62 trên tổng số 107 phiếu bầu chấp nhận vị giáo sĩ quê tại New Hampshire này.

Giáo hội Episcopal là chi nhánh Mỹ thuộc giáo hội Anh Giáo toàn cầu. Tổng giám mục Rowan Williams tại Canterbury đã phản ứng một cách thận trọng về quyết định có tính cách lịch sử này và cho biết là, “những ngày khó khăn đang chờ đợi giáo hội”. Những người Anh Giáo bảo thủ đã bày tỏ sự hối tiếc sâu xa về vụ chỉ định này, và một số dọa ly khai với giáo hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG