Đường dẫn truy cập

50 công nhân Việt Nam đi làm ở Malaysia bị mất việc đã trở về nước sau khi các giới chức Malaysia trả tiền vé máy bay cho họ. - 2003-08-05


Theo tin của hãng AP đánh đi từ Kuala Lumpur, 50 công nhân Việt Nam đi làm việc ở Malaysia bị mất việc và nghe nói phải sống bằng cách đi ăn trộm chó mèo đã đáp máy bay trở về nước hôm thứ Ba sau khi các giới chức Malaysia trả tiền vé cho họ.

Hồi tháng trước, cư dân ở bang Malacca, cách thủ đô Kuala Lumpur 150 kilomet về phía nam bắt đầu than phiền về việc mất các thú vật nuôi trong nhà sau khi các công nhân thất nghiệp vì một nhà máy làm bao tay tại bang này đóng cửa.

Các đại diện công đoàn đã kêu gọi chính phủ Malaysia giúp các công nhân bị mất việc sau khi các cơ quan truyền thông địa phương trích thuật lời các công nhân này nói rằng họ bị kẹt không có tiền và phải sống nhờ ăn thịt các con thú nuôi trong nhà mà họ lấy trộm được.

Một viên chức phụ trách di trú cho Thông Tấn Xã Bernama hay là các công nhân đã lên đường trở về Việt Nam hôm thứ Ba sau khi chính phủ Malaysia chi khoảng hơn 10000 đôla để mua vé máy bay cho họ.

Malaysia là một trong các quốc gia giầu có nhất Đông Nam Á và là nam châm thu hút công nhân từ các khu vực nghèo và thiếu ổn định hơn trong vùng. Khoảng 20000 công nhân Việt Nam làm việc tại Malaysia, chủ yếu trong ngành xây dựng và sản xuất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG