Đường dẫn truy cập

Trung Quốc phạt ban quản trị một mỏ than 2 triệu rưởi đô la. - 2003-07-25


Chính phủ Trung Quốc đã phạt ban quản trị một mỏ than một số tiền kỷ lục là 2 triệu rưởi đô la vì lơ là trong công tác quản lý sau một vụ nổ hồi tháng Ba năm nay khiến 72 công nhân bị thiệt mạng.

Chính phủ Trung Quốc cũng ra lệnh cho mỏ than tại tỉnh Sơn Tây ở Bắc bộ Trung Quốc phải đóng cửa. Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc đưa tin rằng 5 viên quản lý của mỏ than này đã bị truy tố về các tội hình sự liên quan tới vụ nổ mỏ than vừa kể.

Các công nhân mỏ than đã bị thiệt mạng khi một vụ nổ khí đốt xảy ra trong hầm mỏ. Phó quản đốc cơ quan quản lý An Toàn Lao Động, ông Vương Đức Học thừa nhận rằng việc thiếu các nhân viên thanh tra về an toàn lao động khiến hầu như không thể áp dụng hữu hiệu các luật lệ về an toàn lao động của chính phủ trung ương.

Ông Vương nói rằng, công tác giám sát hầm mỏ của chính phủ là yếu kém. Một số huyện vùng quê có mấy trăm mỏ nhỏ nhưng chỉ có hai nhân viên thanh tra.

Hầm mỏ của Trung Quốc là những mỏ nguy hiểm nhất thế giới. Chỉ riêng sáu tháng đầu năm nay đã có hơn ba ngàn 700 người bị thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG