Đường dẫn truy cập

Hai con trai của Saddam Hussein có thể đã chết. - 2003-07-22


Các viên chức quân đội Hoa Kỳ cho hay có thể họ đã giết chết hai con trai của Saddam Hussein là Qusay và Uday tại bắc bộ Iraq. Binh sĩ Mỹ đã lục soát một căn nhà tại thành phố Mosul hôm nay để tìm kiếm Qusay và Uday.

Các nguồn tin trích thuật lời các viên chức quân đội Hoa Kỳ cho hay có 4 người Iraq bị giết và 2 trong số đó có thể là con trai của Saddam. Qusay và Uday Hussein được xếp vào hàng thứ hai và thứ ba trong số các viên chức trong chế độ Saddam bị lật đổ mà Hoa Kỳ truy lùng gắt gao nhất.

Trong khi đó, Bộ chỉ huy trung ương Hoa Kỳ cho hay có 1 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 1 người khác bị thương hôm nay trong một cuộc phục kích xảy ra tại bắc bộ Baghdad. Cũng liên quan tới vấn đề Iraq, khi đề cập tới những khó khăn mà Hoa Kỳ đang gặp phải tại Iraq, trong buổi xuất hiện trong chương trình “gặp gỡ báo chí” trên hệ thống truyền hình NBC, ông Bremer khuyên mọi người nên nhẫn nại.

Ông Bremer cho biết mọi người cần hiểu đây là một công việc đòi hỏi thời gian lâu dài. Vấn đề Hoa Kỳ đang gặp phải thật khó khăn; đó là vấn đề tái thiết một quốc gia trong 35 năm qua đã được quản lý một cách rất tồi tệ, đặc biệt lãnh vực kinh tế đã bị ảnh hưởng sâu đậm bởi sự chuyên chế về chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG