Đường dẫn truy cập

Một loạt các hoạt động ngoại giao đang được tiến hành nhằm tái tục các cuộc thương nghị về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên. - 2003-07-16


Một loạt các hoạt động ngoại giao đang được tiến hành nhằm tái tục các cuộc thương nghị về chương trình khai triển hạt nhân của Bắc Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng đưa ra lời tuyên bố sẵn sàng khởi sự chế tạo các vũ khí hạt nhân.

Phát biểu ngày hôm nay tại Tokyo, Thủ Tướng Australia đang đi thăm Nhật Bản cho rằng mối đe dọa về Bắc Triều Tiên là có thực, nhưng có thể giải quyết tốt nhất qua đường lối ngoại giao đa phương. Trước đó trong ngày hôm nay, Ngoại trưởng Hoa Kỳ ông Colin Powell và Ngoại trưởng Trung Quốc ông Lý Triệu Tinh đã thảo luận về các tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên trong một cuộc điện đàm. Hoa Kỳ cho biết Bình Nhưỡng đã nói với các giới chức Mỹ hồi tuần trước là họ đã tái chế biến đủ số nhiên liệu hạt nhân để chế tạo 6 quả bom hạt nhân.

Bắc Triều Tiên nói rằng đã có các vũ khí hạt nhân và sẵn sàng sử dụng các vũ khí này để chống lại Hoa Kỳ nếu bị khiêu khích. Hoa Kỳ và các lân quốc của Bắc Triều Tiên ở Á Châu muốn đình chỉ chương trình hạt nhân.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc ông Khổng Tuyền hồi hôm qua nói rằng Trung Quốc hy vọng các bên liên hệ có thể hợp tác hướng tới một giải pháp hòa bình và phi hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG