Đường dẫn truy cập

Một toán chuyên gia quân sự Hoa Kỳ đang tiếp tục thẩm định các địa điểm sách lược tại thủ đô Monrovia của Liberia. - 2003-07-09


Một toán chuyên gia quân sự Hoa Kỳ đang tiếp tục thẩm định các địa điểm sách lược tại thủ đô Monrovia của Liberia. Công tác này nằm trong nỗ lực nhằm quyết định liệu có phái quân đội Mỹ đến quốc gia Tây Phi này hay không.

Tại mọi trạm ngừng, các chuyên gia được sự nghênh tiếp của cư dân Liberia hô hào Hoa Kỳ gửi quân đến nước họ để giúp chấm dứt hơn một thập niên giao tranh. Trong thời gian toán này đi thăm một sân bay, hàng ngàn người Liberia đã chạy ra phi đạo dưới trời mưa như trút nước và hô to khẩu hiệu, "Chúng tôi muốn hòa bình, và không muốn chiến tranh nữa." Hôm nay, Tổng Thống Bush lập lại lời hứa hẹn thực thi một cuộc ngưng bắn, nhưng nói rằng ông chưa đi đến quyết định chung cuộc về việc gửi binh sĩ Hoa Kỳ.

Với sự hiện diện của toán chuyên gia tại Liberia, Tổng Thống Bush cho rằng điều quan trọng nhất vào lúc này là Tổng Thống Liberia ông Charles Taylor phải rời chức theo đúng điều kiện của cuộc ngưng bắn dưới sự điều giải của các quốc gia trong vùng.

Tổng Thống Bush nói rằng tại Liberia, Hoa Kỳ nhiệt liệt ủng hộ thỏa hiệp ngưng bắn đã ký hồi tháng trước. Tổng Thống Taylor cần rời khỏi Liberia để quốc gia này có thể tránh được thêm tang thương và đổ máu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG