Đường dẫn truy cập

TT Karzai: Giải pháp quân sự đơn thuần không thể đứng vững


<!-- IMAGE -->

Hôm thứ Ba, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai cảnh báo hành động quân sự không thôi sẽ không thể giúp ổn định quốc gia của ông.

Ông Karzai lên tiếng trong một cuộc họp của giới ngoại giao tại Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi diễn ra một hội nghị của các quốc gia và các cơ quan viện trợ quan trọng vào sau này trong tuần tại London.

Tổng thống Karzai nói rằng cần phải có hòa giải, nhất là với các thành viên Taliban không liên kết với al-Qaida hay các màng lưới khủng bố khác. Ông cũng nhấn mạnh rằng phát triển kinh tế sẽ đóng một vai trò then chốt trong nỗ lực hòa giải.

Thổ Nhĩ Kỳ đã chủ trì các cuộc thảo luận với các giới chức từ Afghanistan, Pakistan, Iran, Trung Quốc và các quốc gia Tây Phương. Những nước này đã đưa ra một thông cáo ủng hộ đề nghị của ông Karzai, nói rằng “đề nghị là do Afghanistan chủ động.”

Cũng hôm thứ Ba, một số các cơ quan viện trợ đòi phải thay đổi sâu rộng phương cách phân bổ ngân quĩ và tiếp liệu tại Afghanistan.

Trong một bản thông cáo, các cơ quan này nói rằng thiệt hại nhân mạng đang xảy ra vì những dự án bị quản lý sai lầm hoặc không hữu hiệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG