Đường dẫn truy cập

Phát động chương trình 'làm việc lãnh tiền' cho dân Haiti


Phát động chương trình 'làm việc lãnh tiền' cho dân Haiti
Phát động chương trình 'làm việc lãnh tiền' cho dân Haiti

<!-- IMAGE -->

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon đã yêu cầu cựu Tổng thống Bill Clinton của Mỹ lãnh đạo một chương trình làm-việc-lãnh-tiền để hồi sinh nền kinh tế Haiti bị động đất tàn phá.

Ông Ban loan báo việc này hôm thứ năm sau các cuộc thảo luận với ông Clinton, là người giữ chức đặc sứ Liên hiệp quốc về Haiti. Cả hai ông đã đến Haiti hồi gần đây để xem xét tình hình.

Chương trình làm-việc-lãnh-tiền có mục đích thu dụng người dân Haiti làm những công việc cơ bản như dọn dẹp các đống đổ nát.

Theo kế hoạch này, dân chúng sẽ được trả 5 đô la mỗi ngày và với 20 ngày làm việc mỗi tháng họ có thể kiếm được 100 đô la, là mức lương tháng tương đối cao ở Haiti.

Ông Clinton cho biết báo chí biết rằng trước khi xảy ra động đất ông đã xúc tiến những dự án phát triển ở Haiti và chương trình làm-việc-lãnh-tiền này là một bước kế tiếp rất tự nhiên.

Liên hiệp quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế cung cấp 550 triệu đô la viện trợ khẩn cấp cho Haiti trong vòng 6 tháng tới đây, nhưng con số này dự kiến sẽ gia tăng và chi phí tái thiết sẽ còn cao hơn nhiều.

Thứ Hai tuần sau các vị bộ trưởng của nhiều nước trên thế giới sẽ tham dự một hộïi nghị về Haiti ở Montreal, Canada. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ tham dự hội nghị này.

Ông Clinton cùng với cựu Tổng thống George W Bush đang cùng nhau lãnh đạo một nỗ lực quyên góp của tư nhân để tài trợ cho nỗ lực cứu trợ và tái thiết Haiti.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG