Đường dẫn truy cập

Haiti: Giai đoạn tìm kiếm và giải cứu nạn nhân đã kết thúc


Haiti: Giai đoạn tìm kiếm và giải cứu nạn nhân đã kết thúc
Haiti: Giai đoạn tìm kiếm và giải cứu nạn nhân đã kết thúc

<!-- IMAGE -->

Các giới chức Liên Hiệp Quốc cho hay chính phủ Haiti đã tuyên bố việc tìm kiếm và giải cứu nạn nhân tại đất nước bị động đất tàn phá này đã kết thúc, trong khi các nỗ lực cứu trợ về lương thực, nước uống và y tế đang gia tăng, khi hàng hàng người Haiti rời khỏi thủ đô Port-au-Prince để tới các khu vực lán trại đang được dựng ở bên ngoài thủ đô.

Một công bố hôm thứ Sáu của Liên Hiệp Quốc cho hay tính đến ngày 21 tháng 1 đã có 132 người được cứu thoát.

Các nhân viên cứu hộ đã đưa hai người sống sót ra khỏi các tòa nhà bị sập ở Port-au-Prince – trong đó có một cụ bà 84 tuổi và một người đàn ông 22 tuổi - 10 ngày sau khi họ bị chôn vùi bởi trận động đất đã tàn phá thủ đô và các khu vực lân cận.

Liên Hiệp Quốc cho hay chính phủ Haiti xác nhận tính tới ngày thứ Sáu có 111.481 người chết vì trận động đất này, mặc dù con số người chết dự báo sẽ lên tới 200.000 người.

Ngày hôm nay, người dân Haiti đã tề tựu tại tang lễ của tổng giám mục Port-au-Prince, Joseph Serge Miot, gần đống đổ nát tại nhà thờ của vị tổng giám mục.

Có tới 1,5 triệu người Haiti đã bị mất nhà của trong trận động đất này, và nhiều người vẫn còn chờ đợi cứu trợ.

Lãnh đạo Giáo hội Công giáo La Mã, Đức giáo hoàng Benedicto thứ 16 đã gửi một bức thư tới Tổng thống Rene Preval của Haiti kêu gọi ổn định tình hình trên các đường phố để các vật phẩm cứu trợ quốc tế có thể tới được với những người đang cần đến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG