Đường dẫn truy cập

Quốc hội Afghanistan bác bỏ phần lớn ứng viên nội các


<!-- IMAGE -->

Tổng thống Afghanistan, ông Hamid Karzai, cho biết ông cảm thấy tiếc về việc Quốc hội bác bỏ phần lớn những người được ông chọn vào nội các.

Quốc hội hôm nay bác bỏ 10 người trong số 17 người được ông Karzai đề cử trong danh sách lần thứ nhì mà ông nộp cho Quốc hội.

Trước đây trong tháng này quốc hội đã biểu quyết bác bỏ 17 người trong số 24 người được ông Karzai đề cử vào nội các.

Hoa Kỳ và các nước khác đang gây sức ép đòi ông Karzai thành lập chính phủ trước khi các nhà tài trợ cho Afghanistan nhóm họp tại London vào hạ tuần tháng này.

Trong cuộc biểu quyết hôm nay, các nhà làm luật đã chấp thuận hai người vào chức vụ Bộ trưởng ngoại giao và Bộ trưởng tư pháp.

Danh sách nội các lần thứ nhì của ông Karzai bao gồm ba phụ nữ. Một trong ba người đó đã được chấp nhận ngày hôm nay, nhưng hai người kia bị bác.

Lần trước, các nhà làm luật đã bác bỏ người phụ nữ duy nhất được đề cử vào nội các.

Trong khi đó, các lực lượng Afghanistan và quốc tế đã hạ sát 11 phiến quân trong quận Nad Ali của tỉnh Helmand ở miền nam.

Các giới chức quân sự hôm nay cho biết các lực lượng an ninh cũng đã tịch thu một số lượng lớn thuốc phiệm cùng với một số vũ khí và vật liệu chế bom.

Trong khi đó, giới hữu trách cho biết một viên chức Afghanistan địa phương bị thương trong một vụ nổ ngày hôm nay ở tỉnh Khost khi xe của ông bị trúng mìn.

Năm 2009 là năm mà thường dân Afghanistan và binh sĩ liên minh thiệt mạng nhiều nhất kể từ khi xảy ra vụ tiến công do Hoa kỳ lãnh đạo năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG