Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ vẫn còn trong tình trạng khó khăn 


<!-- IMAGE -->

Các báo cáo vừa được phổ biến hôm nay cho thấy một số khu vực chủ chốt trong nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn đang trong tình trạng khó khăn, mặc dù có những hy vọng cho rằng quá trình hồi phục ở mức độ khiêm tốn đã bắt đầu.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ nói rằng doanh thu ngành bán lẻ giảm 0,3% trong tháng 12 vừa qua, đánh dấu mức giảm cao nhất của ngành này trong năm ngoái.

Mức chi tiêu của người tiêu thụ là một yếu tố trọng yếu thúc đẩy nền kinh tế Hoa Kỳ, và hầu hết các chuyên gia kinh tế trước đó đã ước đoán doanh thu tháng 12 sẽ tăng sau khi đã tăng trong tháng 11.

Trong khi đó, Bộ Lao động Hoa Kỳ hôm nay nói rằng đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên tăng lại hồi tuần trước.

Tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ đang ở mức 10%, một mức cao trong 26 năm qua. Tuy nhiên, số người tiếp tục xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm.

Ngoài ra còn còn có những lo ngại về thị trường nhà đất của Hoa Kỳ.

Các số liệu do công ty dịch vụ thông tin địa ốc RealtyTrac thu thập cho thấy 2,8 triệu người Mỹ trong năm qua đứng trước nguy cơ bị mất nhà cửa, tăng 21% so với năm 2008, và tăng gấp đôi so với năm 2007.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG