Đường dẫn truy cập

Qantas bênh vực cho thành tích an toàn của hãng Jetstar


<!-- IMAGE -->

Hãng hàng không Qantas của Australia lên tiếng bênh vực cho thành tích an toàn của hãng máy bay Jetstar Pacific, một hãng hàng không giá rẻ mà Qantas cùng làm chủ với một công ty khác ở Việt Nam.

Theo tin hôm thứ Năm của hãng thông tấn Pháp, Tổng Giám đốc Qantas, ông Alan Joyce, cho biết rằng Cục Hàng không Việt Nam đã công bố một báo cáo đề cập tới “một số những vấn đề về hành chánh và bảo đảm chất lượng của hãng máy bay này.”

Tuy nhiên, ông Joyce nói rằng một số vấn đề đã được giải quyết và các cuộc kiểm tra độc lập được thực hiện sau đó, kể cả cuộc kiểm tra mới nhất vào tháng 10 năm 2009, cho thấy hãng máy bay này không có vấn đề gì về an toàn.

Ông Joyce nói thêm rằng Qantas tiếp tục tin tưởng vào kế hoạch đầu tư ở công ty Jetstar Pacific và tin tưởng vào quyết tâm của công ty này đối với vấn đề bảo đảm an toàn.

Theo tin tức hôm thứ 3 vừa qua của báo chí Việt Nam, kết quả thanh tra kiểm tra của Cục Hàng không cho thấy hãng Jetstar Pacific đã có sai phạm trong hầu hết các lãnh vực như tổ chức bộ máy, quản lý cung ứng thiết bị, vật tư, qui trình bảo dưỡng và cơ chế giám sát bảo dưỡng, và sử dụng nhân viên bảo dưỡng…khiến cho sự an toàn của các chuyến bay không được bảo đảm.

Giới hữu trách Việt Nam xác định những viên giám đốc chịu trách nhiệm đối với vấn đề này là cựu tổng giám đốc Lương Hoài Nam và hai người nước ngoài không nêu tên từng đứng đầu các bộ phận bảo dưỡng và chất lượng kỹ thuật.

Cảnh sát ở Hà Nội đã bắt tạm giam ông Lương Hoài Nam hồi tuần trước với cáo buộc “sao nhãng trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng.”

Hai nhân viên cấp cao người Australia của Jetstar Pacific đã được lệnh không rời khỏi Việt Nam trong lúc họ giúp nhà chức trách tìm hiểu vấn đề là tại sao công ty này đã lỗ hơn 31 triệu đô la trong những vụ mua bán xăng dầu.

Nguồn: AFP, AAP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG