Đường dẫn truy cập

2 viên giám đốc người Úc của hãng Jetstar bị cấm rời khỏi VN


2 viên giám đốc người Úc của hãng Jetstar bị cấm rời khỏi VN
2 viên giám đốc người Úc của hãng Jetstar bị cấm rời khỏi VN
<!-- IMAGE -->

Hai viên giám đốc người Úc của hãng máy bay Jetstar Pacific bị cấm không cho rời Việt Nam trong hai tuần qua trong lúc giới hữu trách Hà Nội tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề tài chánh.

Các bản tin hôm thứ Sáu của hãng thông tấn Bloomberg và báo chí Úc cho hay chính phủ Việt Nam, có phần hùn trong công ty Jetstar Pacific, đang điều tra về những khoản thua lỗ hơn 30 triệu đô la mà công ty này gánh chịu trong lúc mua xăng dầu.

Trước đó, báo chí Việt Nam cho biết Cơ quan an ninh điều tra thuộc Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Lương Hoài Nam, nguyên tổng giám đốc công ty Jetstar Pacific về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.”

Ông Alan Joyce, tổng giám đốc Hãng hàng không Qantas của Úc, là công ty có 27% cổ phần trong Jetstar Pacific, cho biết ông quan tâm tới việc hai nhân viên của ông bị mất quyền tự do đi lại.

Tuy nhiên, ông nói rằng cuộc điều tra của giới hữu trách Việt Nam không có ảnh hưởng quan trọng nào về mặt chính trị, mặc dù Bộ Ngoại giao Úc cho biết họ đã nêu vấn đề này với Đại sứ của Việt Nam tại Canberra vào ngày 24 tháng 12 vừa qua.

Nguồn: ABC, AAP, Bloomberg

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG