Đường dẫn truy cập

Chọn hội thẩm đoàn xử một người Pakistan liên hệ với al-Qaida


<!-- IMAGE -->

Một nhà khoa học Pakistan bị cáo buộc có liên hệ đến al-Qaida nói trước một tòa án Mỹ là bà tẩy chay phiên xử bà về tội mưu sát các nhân viên FBI tại Afghanistan.

Trong giai đoạn chọn hội thẩm đoàn tại tòa án New York hôm thứ Tư, bà Aafia Siddiqui nói với các thẩm phán tương lai về điều mà bà gọi là có quá nhiều bất công về trường hợp của bà. Trong suốt ngày đầu tiên chọn hội thẩm đoàn, bà Saddiqui ngồi tại bàn của bị cáo với một khăn trùm đầu màu trắng.

Các nhà điều tra cáo buộc nhà khoa học được giáo dục tại Mỹ về tội mưu giết nhân viên FBI khi bị giam giữ tại Afghanistan.

Nhà chức trách Hoa Kỳ bắt giữ bà Siddiqui vào năm 2008 tại Afghanistan. Các công tố viên nói là bà mang theo tài liệu ghi rõ cách chế tạo chất nổ cũng như mô tả các địa điểm quan trọng tại Mỹ.

Các công tố viên cũng nói là bà đã giật lấy súng của một nhân viên FBI khi sắp bị thẩm vấn và nổ súng. Nhân viên FBI này không bị thương nhưng bà Siddiqui bị một nhân viên FBI khác bắn bị thương.

Vào năm 2003, bà Siddiqui, một chuyên viên về khoa thần kinh học được huấn luyện tại Viện Công Nghệ Massachussetts MIT mất tích cùng với ba người con khi đi thăm gia đình tại Pakistan.

Hoa Kỳ sau đó cáo buộc bà Siddiqui là đã giúp đỡ cho những hoạt động viên của al-Qaida được Khalid Sheikh Mohammad, người chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9 năm 2001, gởi sang Hoa Kỳ.

Phiên xử đầu tiên bà Siddiqui dự trù khai diễn vào ngày 19 tháng Giêng tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG