Đường dẫn truy cập

Ngành điện tử Mỹ hy vọng khởi sắc trở lại vào năm 2010


<!-- IMAGE -->

Hội chợ triển lãm hàng điện tử của Mỹ năm nay đã khai mạc tại Las Vegas hôm thứ năm. Với các mặt hàng mới về TV ba chiều, digital tablet, điện thoại mới ra của Google… những người trong ngành hy vọng năm 2010 sẽ phục hồi lại sau một năm xấu.

Báo chí thường gọi đây là show điện tử lớn nhất của thế giới.

Hơn 300 công ty đã cho trình diện hơn 20.000 sản phẩm mới. Mục tiêu của show tạo sự phấn khởi, tìm bắt hợp đồng, hy vọng sẽ được giới truyền thông nhắc nhở đến sản phẩm…

Doanh số năm ngoái của công nghệ điện tử Mỹ giảm 8% do tình hình kinh tế.

Ông Gary Shapiro, Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất các mặt hàng điện tử dành cho người tiêu dùng, dự báo trong năm 2010, lĩnh vực có số bán mạnh nhất sẽ là điện thoại di động. Ông trông đợi sẽ bán được khoảng 52 triệu điện thoại di động tại Mỹ trong năm nay. Loại Smartphone này dùng rất nhiều các chương trình ứng dụng app và giúp chủ điện thoại truy cập Internet.

Trong số smartphone người ta thấy Google tung ra Nexus One mà họ quảng cáo là siêu điện thoại "superphone", nhằm cạnh tranh với iPhone của Apple.

Trong khi đó, Apple nghe nói sẽ cho trình làng loại tablet mới. Tablet là những màn hình rất dễ cầm, giúp ta đọc sách, xem phim hoặc tìm kiếm trên mạng. Một ví dụ về tablet là màn hình Kindle do công ty Amazon bán. Tablet dành cho những ai không muốn mua máy tính xách tay laptop đắt tiền, có những đặc tính mình không cần đến. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là nhà sản xuất và cửa hàng có ít lời hơn.

Các công ty như SonyPanasonic tung ra những kiểu TV mới để xem hình 3 chiều. Hiện nay, một máy TV 3 chiều giá hơn 3.000 đôla. Theo trông đợi, người Mỹ sẽ mua 4 triệu máy này năm nay. Một số đài truyền hình đang mở riêng những kênh TV 3 chiều để đón đầu.

Hội chợ năm nay cũng có khu dành cho các công ty muốn chứng minh sản phẩm của mình tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, tạo ra ít chất thải và sử dụng vật liệu tái chế.

Bà Jennifer Bemisderfer, người phát ngôn của ban tổ chức hội chợ nói rằng khu bảo vệ trái đất bền vững này năm nay rộng gấp 4 lần năm ngoái. Theo lời bà, các nhà sản xuất bây giờ chú ý nhiều hơn đến công nghệ "cradle-to-cradle", gọi tắt C2C, tạo ra sản phẩm vừa hiệu quả, vừa không tạo thành một thứ rác.

Bà nói tiếp: “Các nhà sản xuất muốn làm thế nào để sản phẩm của mình khi hết thời gian hữu dụng, liệu có thể lấy ra những bộ phận chính để sử dụng trở lại trong quy trình sản xuất hay không?”

Khách xem hội chợ cũng chú ý đến những máy giúp tiết kiệm năng lượng cho cả căn nhà, hoặc những công nghệ giúp lái ôtô an toàn hơn. Ví dụ như máy được khởi động bằng giọng nói, giúp người lái xe nói điện thoại và gửi tin nhắn mà không cần động đến hai tay. Ví dụ như bộ phận cảnh báo khi thấy tài xế buồn ngủ hoặc có thể xảy ra tai nạn phía trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG