Đường dẫn truy cập

Abdulmutallab đã bị nhận diện trước khi đến Detroit


Abdulmutallab đã bị nhận diện trước khi đến Detroit
Abdulmutallab đã bị nhận diện trước khi đến Detroit
<!-- IMAGE -->

Các giới chức an ninh Hoa Kỳ cho biết họ đã nhận diện nghi can trong âm mưu tấn công máy bay hôm lễ Giáng Sinh để điều tra thêm, và đã định thẩm vấn hắn ta khi đáp xuống phi trường Detroit.

Các giới chức nói rằng các liên hệ mà Umar Farouk Abdulmutallab có thể có với các phần tử cực đoan đã nổi lên trong một cuộc kiểm tra thường lệ các hành khách khi hắn ta đang trên đường từ Amsterdam đến Detroit.

Nghi can người Nigeria, 23 tuổi này bị cáo buộc là tìm cách kích ngòi chất nổ trên chiếc máy bay khi sắp đến Detroit.

Tòa Bạch Ốc sẽ không bố báo cáo đã được giải mật của cuộc điều tra. Tổng thống Obama sẽ nói chuyện với quốc dân.

Cố vấn An ninh Quốc gia James Jones nói với báo USA Today rằng người dân Mỹ chắc chắn sẽ cảm thấy “chấn động” khi biết được những trục trặc. Nhưng ông cũng nói rằng tổng thống hứa sẽ sửa sai.

Tổng thống Obama đã chỉ trích các cơ quan tình báo Hoa Kỳ là thất bại trong việc ngăn chặn nghi can lên được chuyến bay.

Tổng thống Hoa Kỳ nói các cơ quan tình báo đã có đủ bằng chứng để ngăn chặn Abdulmatallab nhưng đã không phân tích các bằng chứng đó một cách thích đáng.

Hôm qua, một đại bồi thẩm đoàn tại tiểu bang Michagan đã truy tố Abdulmutallab về 6 tội danh, trong đó có âm mưu sử dụng một vũ khí có sức tàn sát hàng loạt và mưu toan giết người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG