Đường dẫn truy cập

Thực phẩm có thể mang may mắn lại cho Năm Mới


Thực phẩm có thể mang may mắn lại cho Năm Mới
Thực phẩm có thể mang may mắn lại cho Năm Mới

Trên khắp thế giới, dân chúng đang đón mừng một năm Dương Lịch mới. Đối với nhiều người, ngày đầu tiên trong năm thường đi kèm với những truyền thống xa xưa. Tại đa số các quốc gia, các truyền thống ấy xoay quanh những món ăn đặc biệt mà người ta tin có thể mang lại may mắn cho năm mới. Thông tín viên MacKenzie Babb của đài Tiếng Nói Hoa Kỳ tìm hiểu về những món ăn mang lại nhiều may mắn và tường trình.

<!-- IMAGE -->

Các món đầu dê, bánh donut nhân táo và súp ớt tây có điểm gì giống nhau? Xin thưa: Theo phong tục của nhiều quốc gia, các món ấy sẽ mang lại may mắn cho cả năm nếu được dùng trong bữa ăn ngày tết dương lịch.

Tại một số nơi, các món chế biến bằng thịt heo hay các sản phẩm thịt heo được coi là mang lại thịnh vượng. Tại nhiều quốc gia khác, cá mới là món ăn mang ý nghĩa của sự giàu có và tiến bộ. Trong khi các món rau xanh, nhiều lá, là một thực phẩm được ưa chuộng trên khắp thế giới trong ngày Tết, vì màu xanh mượt mà của lá rau được coi là biểu tượng của tiền tài và sẽ mang lại thành công về mặt tài chính.

Người Croatia chẳng hạn, thường bày ra bàn tiệc món bắp cải nhồi, trong khi người Đức thì không lúc nào thiếu món bắp cải muối chua và người Mỹ thì thường bày lên bàn các món rau cải xoăn và cải làn.

Nhưng đối với những người muốn vơ hết những sự may mắn trên khắp thế giới về cho mình, thì Nhà Hàng Naga ở thủ đô Washington đã soạn sẵn một thực đơn đặc biệt.

Đầu bếp kiêm đồng chủ nhân Glenn Babcock đã đưa ra một thực đơn 7 món gồm các món ăn trên khắp thế giới, mỗi món đều được tin là mang lại một trong 7 khía cạnh của sự may mắn. Ông Babcock nói:

“Khi nói đến khái niệm may mắn, chúng tôi tách khái niệm này ra làm 7, đó là tuổi thọ, cảm giác an toàn vì được bảo vệ , sự khôn ngoan, thịnh vượng, tình yêu, thành công, và hạnh phúc”.

Nới rộng quan điểm truyền thống của từ “món ăn may mắn”có nghĩa là phối hợp các thành phần khác nhau xuất xứ từ các truyền thống văn hoá và tôn giáo khác nhau để chế biến mỗi món ăn trong thực đơn.

Ông Babcock nói ông hy vọng rằng bữa ăn đặc biệt ngày đầu năm sẽ nới rộng những ý kiến của khách hàng về cả 2 mặt: Ý nghĩa của sự may mắn, và may mắn có hương vị ra sao.

Vì vậy, nếu quý thính giả ăn nho vào thời khắc giao thừa, hay uống rượu dừa với hy vọng 2010 sẽ là một năm đầy thanøh công, may mắn và xuôi thuận, chúng tôi xin cầu chúc quý thính giả vạn sự như ý trong năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG