Đường dẫn truy cập

Hà Lan sẽ dùng máy soi toàn thân cho các chuyến bay đến Mỹ


<!-- IMAGE -->

Bộ trưởng Nội vụ Hà Lan nói rằng giới hữu trách nước này sẽ bắt đầu sử dụng các máy soi toàn thân tại các phi trường trong vòng 3 tuần nữa để kiểm tra hành khách đáp các chuyến bay đến Hoa Kỳ.

Loan báo của quan chức này được đưa ra hôm nay sau khi xảy ra âm mưu đánh bom không thành trên chuyến bay đến Detroit, cất cánh từ phi trường Schiphol của Amsterdam hồi tuần trước.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm qua nói rằng "một sơ hở mang tính hệ thống" giữa các cơ quan an ninh đã để xảy ra âm mưu đánh bom trên chuyến bay hôm lễ Giáng sinh.

Phát biểu tại Hawaii, Tổng thống Obama nói rằng các cơ quan an ninh của Hoa Kỳ đã không chia sẻ thông tin một cách hữu hiệu cho nhau sau khi nhận được cảnh báo từ cha của thanh niên người Nigeria, nghi can âm mưu phá hoại chiếc máy bay của hãng hàng không Northwest Airlines.

Tổng thống Obama nói sơ hở an ninh này "hoàn toàn không thể chấp nhận được," và ông nói Hoa Kỳ phải nhanh chóng sửa chữa những khiếm khuyết trong hệ thống nội an.

Tổng thống Obama ra lệnh mở cuộc điều tra ban đầu về công tác thu thập tin tức tình báo của chính phủ, và những sáng kiến trong khâu kiểm tra, rà soát an ninh hàng không.

Kết quả dự trù phải được báo báo vào ngày mai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG