Đường dẫn truy cập

Hàng tỉ catalog được gửi đến khách hàng trong mùa lễ


<!-- IMAGE -->

Mỗi năm các công ty Mỹ gửi đi hàng tỉ quyển catalog dày cộm để quảng cáo hàng với khách hàng, và có người cho rằng muốn nhóm một ngọn lửa hồng vào dịp này thì bạn không cần phải đi đâu xa để tìm vật liệu dễ bắt lửa mà chỉ cần xé các trang sách trong các quyển catalog láng trơn, bóng mượt để nhóm lửa.

Bây giờ chưa biết số catalog được gửi đi trong năm 2009 là bao nhiêu, nhưng theo nhật báo Wall Street Journal, chỉ trong năm 2008 trên 17 tỉ quyển catalog đã được gửi cho khách hàng ở Mỹ bằng đường bưu điện. Có nghĩa là mỗi người nhận được khoảng 56 quyển.

Sự kiện này cũng đáng ngạc nhiên vào lúc mà người Mỹ không quan tâm mấy đến các sản phẩm in ấn như báo chí, tạp chí và các tờ quảng cáo mà ngày càng thích mua hàng trên Internet hơn. Một số người xem các quyển catalog chào hàng trong dịp lễ không hơn gì một loại thư rác màu mè.

Vậy mà các công ty cứ gửi các quyển catalog in ấn rất tốn kém, vì các cuộc nghiên cứu cho thấy rất nhiều người trông để lật xem qua các trang giấy đầy màu sắc này, cũng như thường thích dí mắt vào các tủ kính bày hàng trong dịp lễ.

Mặc dù ngày càng có nhiều người Mỹ mua hàng trên Internet và qua điện thoại, nhưng thường thì họ xem hàng trong các cuốn catalog đầy màu sắc này.

Báo Wall Street Journal ước tính các catalog này đã ngốn đến 80 tỉ tấn giấy, chiếm khoảng 3% số lượng giấy sản xuất ở Mỹ trong một năm.

Các nhóm hoạt động bảo vệ môi trường ước lượng năng lượng dùng để sản xuất toàn bộ số catalog quảng cáo hàng trong dịp lễ có thể dùng cho 1 triệu căn nhà trong 1 năm.

Các cửa hàng bán lẻ, in ấn và gửi các catalog tốn trung bình khoảng 1 đôla một cuốn. Họ cho biết họ muốn dùng giấy tái sinh, nhưng khó in loại catalog mỏng, bằng giấy bóng từ bột giấy tái sinh.

Và họ nói thêm rằng đừng quên, còn có thêm hàng triệu đôla tiền cước phí cho mỗi mùa lễ và điều này cũng giúp cho ngành Bưu điện của Mỹ hoạt động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG