Đường dẫn truy cập

Quân nổi dậy Iraq chặn hình ảnh từ máy bay không người lái Mỹ


Quân nổi dậy Iraq chặn hình ảnh từ máy bay không người lái Mỹ
Quân nổi dậy Iraq chặn hình ảnh từ máy bay không người lái Mỹ
<!-- IMAGE -->

Các giới chức quốc phòng Hoa Kỳ thừa nhận rằng các phần tử nổi dậy ở Iraq có thể chặn và theo dõi các hình ảnh trực tiếp truyền từ máy bay không người lái của Mỹ bằng cách sử dụng một phần mềm rất dễ mua.

Tờ The Wall Street Journal đưa tin này đầu tiên hôm thứ Năm. Một giới chức quốc phòng Hoa Kỳ giấu tên nói rằng đó là một vấn đề xảy ra từ lâu và đã được giải quyết.

Tờ báo nói rằng nhân viên quân sự Hoa Kỳ ở Iraq đã phát hiện vấn đề này cuối năm ngoái khi họ thu giữ một máy tính xách tay của phần tử chủ chiến Shia, trong đó có các hình ảnh do máy bay không người lái ghi lại.

Các giới chức tình báo và quốc phòng nói rằng những phần tử nổi dậy có thể lợi dụng các liên kết giao tiếp không được bảo vệ trong hệ thống của các máy báy không người lái được điều khiển từ xa. Các phần tử nổi dậy đã sử dụng phần mềm được bán trên mạng Internet với giá khoảng 26 đôla.

Trong khi quan chức quốc phòng nói rằng vấn đề đã được giải quyết, tờ The Wall Street Journal dẫn lời các giới chức tình báo cấp cao nói rằng chưa rõ là vấn đề đó đã hoàn toàn được giải quyết hay chưa.

Các giới chức nói rằng không có bằng chứng là các phần tử chủ chiến có thể kiểm soát được hoạt động của các máy bay không người lái.

Nhưng các hình ảnh video có thể cho thấy nơi hoạt động của các máy bay này.

Tờ The Wall Street Journal còn nói rằng các hình ảnh của máy bay không người lái Hoa Kỳ cũng bị chặn ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG