Đường dẫn truy cập

Iraq: 13 người bị bắt vì có liên hệ tới vụ nổ bom ở Baghdad


Iraq: 13 người bị bắt vì có liên hệ tới vụ nổ bom ở Baghdad
Iraq: 13 người bị bắt vì có liên hệ tới vụ nổ bom ở Baghdad
<!-- IMAGE -->

Một giới chức Bộ Nội vụ Iraq cho hay 13 người đã bị câu lưu vì có liên hệ tới các vụ đánh bom liên tiếp ở Baghdad hồi tuần trước đã khiến 127 người thiệt mạng và 400 người khác bị thương.

Loan báo hôm chủ nhật về các vụ bắt giữ được đưa ra sau khi các nhà lập pháp một lần nữa chất vấn các giới chức về tình hình an ninh lỏng lẻo ở thủ đô, nơi đã xảy ra 3 vụ tấn công lớn kể từ đầu tháng 8.

Một nhóm có liên hệ với mạng lưới al-Qaida có tên Nhà nước Hồi giáo Iraq đã nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom hôm thứ ba và cảnh báo sẽ thực hiện thêm các vụ tấn công.

Hôm thứ bảy, Bộ trưởng nội vụ Iraq Jawad al-Bolani cho hay lực lượng an ninh đã cảnh báo trước về các vụ đánh bom hôm thứ Ba. Ông nói rằng thủ tục rườm rà và sự thiếu hợp tác giữa các bộ của chính phủ là nguyên nhân dẫn đến những lỗ hổng về an ninh và sự bất lực trong việc ngăn chặn các vụ tấn công.

Trong vụ bạo động hôm chủ nhật, cảnh sát Iraq cho hay 3 vụ đánh bom xe ở các nơi khác nhau đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG