Đường dẫn truy cập

Ðại tướng Petraeus: Có thể thành công ở Afghanistan


<!-- IMAGE -->

Đại tướng lục quân Hoa Kỳ David Petraeus cho hay thành công trong cuộc chiến tại Afghanistan có thể đạt được, nhưng tiến bộ chống quân nổi dậy sẽ chậm hơn so với trong thời kỳ tăng quân của Hoa Kỳ tại Iraq.

Tướng Petraeus xuất hiện hôm thứ Tư tại Ủy Ban Đối Ngoại Thượng Viện. Tướng Petraeus, điều khiển cuộc tăng quân tại Iraq năm 2007, nói rằng ông ủng hộ quyết định của Tổng thống Barack Obama gửi thêm 30 ngàn quân đến Afghanistan.

Dại tướng Petraeus, đứng đầu bộ Chỉ Huy Miền Trung, cho biết ông nghĩ là quyết tâm của chính sách mới trong 18 tháng tới giúp Hoa Kỳ đạt được tiến bộ quan trọng. Ông tiên đoán là giao tranh sẽ leo thang và sẽ có nhiều rối loạn trong nội bộ chính phủ Afghanistan trong những tháng tới.

Đại tướng Petraeus không đưa ra ước tính phải mất bao lâu các lực lượng Afghanistan mới đảm nhiệm được toàn bộ trách nhiệm an ninh.

Vị Tướng lãnh này xuất hiện bên cạnh đại sứ Hoa Kỳ tại Afghanistan, ông Karl Eikenberry trong buổi điều trần.

Đại sứ Eikenberry, trước đây từng đặt nghi vấn về những khía cạnh của việc tăng quân, đã nhấn mạnh đến sự ủng hộ của ông cho chiến lược mới của Tổng thống trong ngày thứ nhì của phiên chất vấn của các nhà làm luật.

Tromg một cuộc phỏng vấn với đài VOA, Chủ tịch Ban Tham Mưu Liên Quân, Đô đốc Michael Mullen, nói rằng tháng Bảy năm 2011 là thời hạn được đặc biệt được chọn lựa. Ông cho biết nếu giới lãnh đạo quân sự Hoa Kỳ không biết là kế hoạch hiện nay sẽ có thành công vào thời điểm đó hay không, thì rồi họ sẽ thay đổi chiến lược.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG