Đường dẫn truy cập

VN bị tác động nặng nề bởi điều kiện khí hậu khắc nghiệt


Theo báo cáo Rủi ro Khí hậu Toàn cầu năm 2010 thì Việt Nam là một trong bốn nước bị tác động nặng nề nhất bởi điều kiện khí hậu khắc nghiệt trong giai đoạn từ năm 1990 đến năm 2008.

Bản tin của hãng thông tấn Bernama trích báo cáo của tổ chức phát triển và khí hậu Germanwatch, cho hay tính trung bình hàng năm, thiên tai đã cướp đi sinh mạng của hơn 450 người và gây thiệt hại về tài sản lên tới hơn 1,5 tỷ đôla ở Việt Nam.

Tác giả của báo cáo, ông Sven Harmeling nhấn mạnh rằng điều kiện thời tiết khắc nghiệt là mối đe dọa ngày càng lớn đối với mạng sống và các hoạt động kinh tế trên toàn thế giới, và những tác động này có phần chắc sẽ còn gia tăng trong tương lai do tình trạng biến đổi khí hậu.

Theo các phân tích gia những nước nghèo là những nước chịu tác động nặng nề nhất như trường hợp của Bangladesh, là nước đứng đầu bảng xếp hạng, với 8.241 người thiệt mạng mỗi năm và thiệt hại về tài sản lên tới 2,18 tỷ đôla.

Báo cáo này phân tích tác động của các sự kiện liên quan đến thời tiết như bão lụt, nhiệt độ cao ở tất cả các nước đang tham gia hội nghị của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu tại Copenhagen, Đan Mạch.

Báo cáo được công bố hôm 8 tháng 12 tại một cuộc hội thảo bên lề hội nghị.

Nguồn: Bernama, VOV

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG