Đường dẫn truy cập

LHQ hài lòng vì người tản cư Sri Lanka được tự do hơn


Cơ quan tỵ nạn Liên Hiệp Quốc cảm thấy khích lệ vì quyết định của Sri Lanka cho phép chừng 135 ngàn người Tamil được hưởng quyền tự do đi lại rộng rãi hơn. Đây là những người đã bị tạm giữ trong các trại kể từ khi cuộc nội chiến nước này kết thúc.

Phát ngôn viên của phủ Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc, UNHCR, ông Andrej Mahecic hôm thứ sáu cho biết hàng ngàn người Sri Lanka phải tản cư đã rời trại và những người trong các trại đó vẫn đang tiếp tục rời khỏi những nơi này.

Một số những người trong trại muốn thăm viếng bạn bè và thân nhân trong các trại khác trong tỉnh miền bắc Vavuniya. Ông Mahecic cũng nêu lên rằng nhiều người đi đã để lại vật dụng tùy thân, một dấu hiệu cho thấy dự tính sẽ trở lại trại.

Trong tuần này chính phủ Sri Lanka bắt đầu cho phép những người bị giữ trong các trại dành cho người tản cư được tự do đi hoặc ở. Nhà chức trách dự tính đóng cửa các trại này hạn chót là ngày 31 tháng giêng.

Các trại tỵ nạn bẩn thỉu, đầy nghẹt người, chứa chừng 300 ngàn người tản cư vào lúc cuộc chiến kết thúc với sự thua bại của phe Mãnh Hổ Tamil.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG