Đường dẫn truy cập

Israel sắp trao đổi tù binh với Palestine


Tin do giới truyền thông Israel loan tải trưng dẫn các tài liệu của tòa án nói rằng chính quyền Israel có thể phóng thích 980 tù nhân Palestine trong một thỏa thuận trao đổi tù binh với nhóm đấu tranh Hồi giáo Hamas.

Nếu hai bên đồng ý, thỏa thuận trao đổi có thể dẫn đến việc phóng thích Gilad Shalit, một binh sĩ Israel bị nhóm Hamas bắt trong một cuộc đột kích xuyên qua biên giới. Anh Shalit đã được đưa đến dải Gaza cách đây 3 năm.

Trong thời gian qua, các giới chức Israel quyết vận động để anh Shalit được trả tự do, tuy nhiên cho tới nay họ đã tỏ ra miễn cưỡng, không muốn phóng thích những người Palestine có dính líu vào những vụ sát hại người Israel.

Trong các diễn biến khác, các lực lượng an ninh Israel đang tháp tùng các thanh tra ngành xây dựng Israel đã được trao nhiệm vụ thi hành lệnh hạn chế xây cất các khu lập cư vùng bờ Tây.

Người cầm đầu một hội đồng khu vực cho các khu lập cư tại bờ Tây, ông Gershon Mesika, gọi các biện pháp hạn chế xây cất của chính quyền Israel là có tính cách kỳ thị chủng tộc.

Ông Mesika đã xé lệnh đình chỉ xây cất khi được trao tay văn kiện này hôm Chủ nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG