Đường dẫn truy cập

Mỹ: Quốc hội kêu gọi TT Obama giúp nhà  bất đồng chính kiến TQ


Các nhà làm luật Hoa Kỳ và những người bất đồng chính kiến Trung Quốc lưu vong kêu gọi Tổng thống Obama giúp đỡ một nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc có ý định tiếp xúc với ông Obama trong chuyến đi Trung Quốc tuần trước.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai, các Dân Biểu Chris Smith và Frank Wolf nói rằng Tổng thống Obama nên đích thân can thiệp trường hợp của ông Giang Thiên Dũng, một luật sư nhân quyền ở Bắc Kinh.

Ông Giang bị bắt khi có ý định đến gặp Tổng thống Obama và hiện thời ông đang bị quản chế tại gia, có công an canh giữ bên ngoài.

Trước đây trong tháng, ông Giang đã ra khai trước Ủy ban Nhân quyền Quốc hội Hoa Kỳ về những lạm dụng xảy ra tại Trung Quốc do chính sách một con.

Dân Biểu Smith, một người thường hay phê phán chính sách nhân quyền Trung Quốc, nói rằng Tổng thống Obama nên kêu gọi Chủ Tịch Hồ Cẩm Đào ngưng sách nhiễu ông Giang và những người bất đồng khác.

Cùng tham gia họp báo còn có hai ông Harry Wu và Ngụy Kinh Sinh. Ông Ngụy nói rằng lẽ ra Tổng thống Obama nên phát biểu mạnh bạo hơn về nhân quyền trong chuyến đi vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG