Đường dẫn truy cập

Iran cần chứng minh chương trình hạt nhân nhằm mục đích hòa bình


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố Iran sẽ phải chịu hậu quả nếu không chứng minh được rằng chương trình hạt nhân của họ minh bạch và nhằm mục đích hòa bình.

Tổng thống Obama đã phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh ngày hôm nay rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc cùng đồng ý rằng Iran phải làm cho cộng đồng quốc tế tin vào mục đích hòa bình của họ.

Trung Quốc và Hoa Kỳ là 2 trong 6 cường quốc thế giới đang tìm cách kết thúc dứt điểm cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran.

Hôm chủ nhật, Tổng thống Obama đã tuyên bố thời gian dành cho Iran để đáp lại một đề nghị được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn đã sắp hết, theo đó Iran sẽ gửi uranium chưa được tinh chế sang Nga để chế biến thêm.

Các cơ quan truyền thông Iran trích lời Ngoại trưởng Manouchehr Mottaki nói rằng Tehran sẽ có một quan điểm tích cực về kế hoạch chừng nào mà việc trao đổi uranium diễn ra bên trong lãnh thổ Iran.

Ông Mottaki được trích dẫn nói rằng Iran không muốn gửi nhiên liệu hạt nhân của mình ra khỏi nước trước khi nhận được nhiên liệu cho lò phản ứng hạt nhân ở Tehran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG