Đường dẫn truy cập

Pakistan: 2 trưởng bộ tộc chống Taliban bị tấn công


Các phần tử chủ chiến tại khu vực tây-bắc của Pakistan, nơi xảy ra nhiều biến động, đã tấn công vào nhà riêng của hai trưởng bộ tộc thân chính phủ, giết chết một trong hai nhân vật này.

Cảnh sát địa phương cho hay một toán vũ trang đã bắn chết tộc trưởng Malik Sher Zaman tại nhà riêng của ông ở vùng bộ tộc Bajaur hôm Chủ Nhật, rồi sau đó, cho nổ tung ngôi nhà.

Trong một cuộc tấn công khác hôm Chủ Nhật, cảnh sát cho hay các phần tử vũ trang đã tiến đến gần tư gia của một ông trưởng làng ở gần thành phố Peshawar, đưa đến một cuộc chạm súng khiến 3 trong số những kẻ tấn công bị thiệt mạng. Những kẻ tấn công còn lại đã tẩu thoát.

Vị trưởng làng đã sống sót qua cuộc tấn công. Trước đây, ông đã từng thành lập một lực lượng dân quân địa phương để giúp chính quyền Pakistan chiến đấu chống phe Taliban.

Tại khu vực bộ tộc Nam Waziristan giáp ranh với Afghanistan, nơi chính phủ Pakistan đang tiến hành một chiến dịch quân sự chống phe Taliban, quân đội Pakistan cho biết đã giết chết 5 phần tử đấu tranh, tính từ hôm thứ Bảy.

Trong khi đó, các giới chức Pakitan cho biết số tử vong trong cuộc tấn công tự sát ở Peshawar hôm thứ Bảy, là 13 người.

Các giới chức địa phương nói ít nhất có 25 người bị thương trong vụ nổ đó.

Phe chủ chiến đã giết chết ít nhất 300 người tại Pakistan trong một loạt cuộc tấn công xảy ra trong những tuần lễ gần đây.

Họ nói rằng hành động của họ là để trả thù cuộc tấn công do chính phủ Pakistan phát động hồi trung tuần tháng 10, nhắm vào cứ địa của phe Taliban tại khu vực bộ tộc Nam Waziristan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG