Đường dẫn truy cập

TT Obama thăm gia đình các nạn nhân vụ Fort Hood


Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng chuyên viên tâm lý của quân đội Hoa Kỳ, kẻ bị cáo buộc là đã giết hại 13 người tại một căn cứ quân sự Mỹ hồi tuần trước đã có liên lạc với một giáo sĩ Hồi Giáo quá khích tại Yemen.

Hôm qua, truyền thông Hoa Kỳ trích thuật lời các giới chức không nêu danh tánh nói rằng, những cơ quan tính báo Mỹ trong đó có Cục Điều Tra Liên Bang, FBI, đã xem các thông điệp điện tử do Thiếu Tá quân đội Nidal Malik Hasan viết cho một giáo sĩ bị nghi là có liên hệ với các tổ chức khủng bố.

Giáo sĩ này, có tên là Anwar al-Awlaki, có lần đã thuyết giảng tại một đền thờ ở tiểu bang Virgina mà ông Hasan thường đến.

Hôm nay, một thông điệp đăng trên trang Web bằng tiếng Anh của giáo sĩ vừa kể đã ca ngợi Thiếu Tá Hasan làm “anh hùng” và một “người có lương tâm”.

Tin cho hay, các giới chức chống khủng bố đã đã gác lại cuộc điều tra về các thông tin này vì không tin là Hasan sẽ can dự vào hành vi bạo động.

Các giới chức bệnh viện nói rằng, ông Hasan, người bị cảnh sát bắn trong vụ nổ súng bừa bãi, còn ở trong tình trạng nghiêm trọng, nhưng đã tỉnh lại và đã nói chuyện được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG