Đường dẫn truy cập

Ca nhạc sĩ Brian McKnight


Brian McKnight là một ca nhạc sĩ đa năng, anh có thể chơi 9 nhạc cụ, sáng tác, hòa âm và sản xuất các đĩa hát cho anh và ca sĩ khác. Anh là nhạc sĩ của hai thể loại Pop và R&B.

Sinh năm 1969 ở Buffalo - New York từ một gia đình có truyền thống âm nhạc lâu đời, từ nhỏ, anh tham gia ban hợp xướng của nhà thờ Seventh-day Adventist. Anh của McKnight cũng là một ca sĩ nổi tiếng, rất thành công khi tham gia ban nhạc Take 6. Nhờ sự hỗ trợ của anh và là nguồn động lực chính, Brian McKnight tự sáng tác, thu âm và gửi băng thử nghiệm cho các nhà sản xuất.

Với giọng hát truyền cảm và tài năng âm nhạc, McKnight được hãng Mercury Records ký hợp đồng, vào lúc anh mới 19 tuổi. Năm 1992, McKnight phát hành đĩa hát đầu tay mang tên của mình và tiếp theo là một loạt 4 đĩa hát khác bán ra nhiều triệu đĩa và được đề cử giải âm nhạc Grammy cao quí. Bài hát One Last Cry, Giọt nước mắt cuối cùng, đã trở thành bài hát được phát thanh nhiều nhất trong khoảng thời gian này, One Last Cry kể lại một chuyện tình tan vỡ và người ở lại phải tìm quên để tiếp tục cuộc sống.

ONE LAST CRY

Quý vị vừa nghe nhạc phẩm One Last Cry, Giọt nước mắt cuối cùng, trích từ đĩa hát đầu tay của Brian McKnight và ngay lập tức đạt được sự thành công. Anh cũng là người tự đánh đàn dương cầm trong đĩa hát. Sau sự thành công với hãng Mercury và phát hành thêm 4 đĩa hát. McKnight ký hợp đồng với hãng Motown và năm 1999 anh phát hành đĩa hát Back At One, Làm Lại Từ Đầu, đĩa hát bán trên 3 triệu đĩa và là một trong những đĩa hát thành công nhất của McKnight.

Bài hát Back At One cũng là bài thành công nhất trong đĩa hát. Trái ngược với One Last Cry, giọt nước mắt cuối cùng, Back At One có ca từ và giai điệu tươi hơn, cho thấy, McKnight vừa tìm lại được niềm vui khi có tình yêu mới. McKnight mở đầu bài hát với một giai điệu dương cầm thật ngọt, phối hợp giữa Jazz và Pop, dễ tạo cảm xúc cho người nghe.

BACK AT ONE

Quý vị vừa nghe nhạc phẩm Back At One, Làm Lại Từ Đầu, qua phần trình bày của Brian McKnight, bài hát trích từ đĩa hát thành công mang cùng tên sản xuất năm 1999. Trong quá trình làm việc, Brian McKnight không chỉ sáng tác cho riêng mình, mà anh còn hợp tác với rất nhiều ca nhạc sĩ khác, khoảng hơn 20 mươi ca nhạc sĩ đã làm việc chung với anh để tạo nên những giai điệu R&B độc đáo.

Từ Mariah Carey, đến Vanessa Williams cho đến Josh Groban, tài năng về âm nhạc của McKnight đã được chứng minh qua các sáng tác với giai điệu dễ nghe và phần hòa âm ngọt ngào.

Mời quý vị thưởng thức nhạc phẩm 6, 8, 12, trích từ đĩa hát From There To Here, Từ Đó Đến Nay, chọn lọc những bài hát hay nhất trong giai đoạn từ năm 1989 đến năm 2002. 6, 8, 12 là số giờ mà McKnight đếm khi người yêu của anh vắng mặt và nỗi nhớ nhung không thể nào tả xiết.

6, 8, 12

Giọng hát của Brian McKnight được nhiều người cho là có ảnh hưởng của danh ca Stevie Wonder, và lẽ đương nhiên cũng ảnh hưởng từ những người anh trong nhóm Take 6. Từ nhỏ, McKnight đã đam mê nghe những đĩa hát của bậc đàn anh, đàn chị, và cũng nhờ thế, phong cách sáng tác, trình diễn và hòa âm của anh cũng được ảnh hưởng từ những nghệ sĩ hàng đầu nước Mỹ, chẳng hạn như ca sĩ nhạc Soul James Ingram.

Phần lớn các sáng tác của anh thường bao gồm tiếng đàn dương cầm, phần bè của các giọng cũng được McKnight sáng tạo để phù hợp với giai điệu và giọng hát của anh. Sau hợp đồng với hãng Motown, McKnight sang làm việc cho hãng Warner Brothers, năm 2006 anh phát hành đĩa hát mang tên Ten, số mười, mặc dù có nhiều thay đổi để thích hợp với phong trào nhạc R&B mới của thế kỷ 21, nhưng McKnight vẫn chủ trương sáng tác những nhạc phẩm nhẹ nhàng, giai điệu dễ nghe, chẳng hạn như bài A Little Too Late, Đã Trễ Rồi, phần giọng bè của anh rất quyện với giai điệu và được nghe xuyên suốt bài hát.

A LITTLE TOO LATE

Cư ngụ tại thành phố Los Angeles từ nhiều năm qua, vài năm gần đây McKnight dược mời là xướng ngôn viên cho đài phát thanh KTWV, The Wave trên băng tần 94.7 rất nổi tiếng với đa số là các bài hát Jazz, Pop êm dịu.

Chương trình phát thanh của anh cũng được phát sóng cùng lúc trên đài 95.7 ở Houston, trong 2 năm liên tiếp, chương trình của anh xếp trong danh sách 5 đài hay nhất tại Los Angeles và quận Cam. Anh cũng sáng tác riêng cho mình một bài hát làm nhạc hiệu cho chương trình mang tên The Brian McKnight Show.

THE BRIAN MCKNIGHT SHOW

Từ nhạc sĩ trình diễn, nay Brian McKnight chuyển nghiệp thành xướng ngôn viên và cũng thành công tương tự, với lịch trình làm việc cởi mở, anh vẫn dành thì giờ trình diễn và sáng tác. Mới đây McKnight phát hành đĩa hát mang tên Evolution of a Man. Mời quý vị thưởng thức bài hát Another You, cũng với giai điệu nhẹ nhàng, ngọt ngào và được mở đầu với giai điệu dương cầm do chính anh trình bày. Another You, ca ngợi tình yêu, một mối tình trong đời đẹp nhất và không ai thay thế được.

ANOTHER YOU

Mời quý vị bấm vào đường dẫn bên phải để nghe chương trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG