Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên TT Afghanistan Abdullah Abdullah rút lui


Ứng cử viên đối lập của Afghanistan, ông Abdullah Abdullah nói rằng ông sẽ không tham gia cuộc bầu cử Tổng Thống vòng nhì, tạo ra thêm xáo trộn chính trị mới chỉ 6 ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử.

Ông Abdullah loan báo quyết định của ông rút ra khỏi cuộc bầu cử ngày mùng 7 tháng 11 trong cuộc tụ họp các thủ lãnh bộ tộc được truyền hình ngày hôm nay tại Kabul.

Ông Abdullah nói rằng, một cuộc bầu cử trong sáng sẽ không thể nào có được nếu không thực hiện những thay đổi mà ông đã yêu cầu liên quan tới ủy ban bầu cử Afghanistan.

Sau đó, trong một cuộc họp báo, ông Abdullah kêu gọi những người ủng hộ ông “đừng xuống đường biểu tình” để bày tỏ sự bất mãn của họ liên quan tới việc ông rút lui khỏi tiến trình bầu cử này. Oâng cũng không kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử vòng nhì này.

Ông Abdullah đã đòi cất chức nhiều viên chức trong ủy ban bầu cử bị cáo buộc là can dự vào vụ gian lận bầu cử trên quy mô lớn trong cuộc bầu cử hôm 20 tháng Tám. Đây là biện pháp mà Tổng Thống Hamid Karzai đã bác bỏ.

Phát ngôn viên ban vận động tranh cử của ông Karzai nói rằng, dù quyết định của ông Abdullah ra sao đi nữa thì cuộc bầu cử vòng nhì vẫn tiến hành.

Các giới chức bầu cử Afghanistan chưa cho biết họ sẽ hành xử ra sao trước quyết định của ông Abdullah rút khỏi cuộc bầu cử vòng nhì, hiện chỉ còn một ứng cử viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG