Đường dẫn truy cập

46 nước Châu Phi ký tuyên ngôn bảo vệ người tản cư


Khoảng 46 nước Châu Phi nhất trí với Bản tuyên ngôn buộc các chính phủ phải bảo vệ và giúp đỡ dân di tản vì bạo động và các hành động khác.

Hôm nay, thỏa thuận này được phê chuẩn tại hội nghị thượng đỉnh do Cơ quan tị nạn Liên hiệp quốc (UNHCR) tài trợ diễn ra ở thủ đô Kampala của Uganda.

Bà Melissa Fleming, phát ngôn nhân cơ quan UNHCR, cho biết ngoại trưởng và các nhà lãnh đạo đến từ 17 nước Châu Phi đã ký kết vào Bản Tuyên ngôn, dù tất cả 46 nước tham gia hội nghị đều nhất trí với văn kiện này.

Bà Fleming nói rằng số chữ ký thu được hôm nay không quan trọng bằng việc thỏa thuận được từng nước tham gia hội nghị phê chuẩn. Vẫn theo lời bà Fleming, thỏa thuận này cũng giống như bất cứ hiệp ước nào khác, phải được cơ quan lập pháp các nước tham gia chấp thuận.

Bản Tuyên ngôn quy định quyền của thường dân trong các khu vực có xung đột và những trách nhiệm pháp lý của chính phủ các nước cũng như của các tổ chức nổi dậy võ trang hầu bảo vệ và giúp đỡ những người không trực tiếp tham chiến di tản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG