Đường dẫn truy cập

Philippines nghi ngờ phe chủ chiến bắt cóc linh mục


Nhà chức trách Philippines cho biết họ nghi ngờ vụ bắt cóc linh mục Thiên Chúa Giáo người Ireland là do phe chủ chiến Hồi giáo gây ra để đòi tiền chuộc, nhưng cho tới nay chưa thấy ai lên tiếng nhận trách nhiệm.

Tổng thống Gloria Arroyo đã lên án vụ bắt cóc xảy ra vào tối chủ Nhật tại thành phố Pagadian thuộc miền Nam Philippines.

Những người bạn của linh mục Michael Sinnott 79 tuổi, đã kêu gọi trả tự do cho ông, vì họ lo ngại cho sức khỏe của ông. Họ nói linh mục Sinnott cần có thuốc men để điều trị bệnh tim.

Ông Angelo Sunglao, cảnh sát trưởng khu vực cho biết có 6 tay súng đã bắt cóc linh mục tự gia chiều Chủ Nhật ,đưa ông lên một chiếc xe van. Người ta tìm thấy chiếc xe này bị bỏ tại một nơi sau đó. Ông Sunglao nói bọn bắt cóc đã đem linh mụcnày lên một chiếc thuyền nhỏ rồi chạy ra khơi.

Được biết du kích quân Hồi giáo hoành hành mạnh tại miền Nam Philippines, chiến đấu đòi thành lập một quốc gia riêng biệt trong một nước phần đông theo Công giáo.

Nhóm Abu Sayyaf liên hệ với Al-Qaida đã nhúng tay vào nhiều vụ bắt cóc trước đây, nhắm vào người nước ngoài và du khách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG