Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel: Những kẻ cực đoan đang tung tin dối trá


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng những kẻ cực đoan Hồi giáo đứng sau tình trạng bạo lực ở Jerusalem, đồng thời ông cũng cáo buộc họ tung ra những thông tin dối trá nhằm ‘phá hoại cuộc sống yên bình’ ở thành phố thiêng liêng.

Căng thẳng leo thang những tuần qua tại khu vực đỉnh đồi, vốn được người Do Thái gọi là đền Núi trong khi các tín đồ Hồi Giáo gọi đó là Khu thánh địa.

Ông Netanyahu lên tiếng hôm thứ Hai trước nội các sau hai tuần đụng độ leo thang tại khu vực là nơi có một số các địa danh thiêng liêng nhất đối với cả các tín đồ Do Thái giáo và Hồi giáo. Thủ tướng nói rằng tin đồn về chuyện Israel có ý định đào ngầm phía dưới khu vực là một lời ‘dối trá trắng trợn’.

Vào Chủ Nhật cảnh sát Israel đã bãi bỏ lệnh hạn chế việc vào thăm địa điểm thiêng liêng này trong vòng một tuần; những hạn chế đó không cho khách Hồi giáo dưới 50 tuổi vào nơi này trong ngày lễ Sukkot của người Do Thái, đã kết thúc hôm thứ Bảy.

Những người biểu tình Palestine đã phản đối lệnh giới hạn này hôm thứ Sáu và ném đá làm bị thương ít nhất 11 cảnh sát Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG