Đường dẫn truy cập

Chính quyền cộng hòa Ingushetia bị giải tán


Lãnh đạo nước Cộng Hòa Ingushetia thuộc Liên Bang Nga đã giải thể toàn bộ nội các của ông vì lý do ông gọi là không hoàn thành nhiệm vụ.

Phát ngôn viên của ông Yunus-Bek Yevkurov, lãnh đạo Ingushetia đã loan báo quyết định hôm thứ Hai. Ông nói rằng các giới chức chính phủ đã không đối phó được với nạn tham ô và tình trạng nghèo khó đang lan rộng.

Phát ngôn viên nói rằng lãnh đạo Ingushetia đã chỉ định ông Alexei Vorobyov, người đứng đầu Hội đồng An ninh là người đứng đầu chính phủ lâm thời cho tới khi ông Yevkurov có thể chỉ định một nội các mới.

Vào tháng Sáu, ông Yevkurov đã thoát được một vụ mưu sát, nhưng bị nhiều thương tích nặng nề, khi một trái bom phát nổ gần đội mô tô cận vệ của ông. Sau khi được điều trị ngoài Ingushetia trở về nhà hồi tháng 8, ông đã cách chức ngay 3 viên chức cao cấp, kể cả phó thủ tướng.

Cộng hòa Ingushetia có đa số dân theo Hồi giáo và là vùng nghèo nhất nước Nga. Phần đất này ráp ranh với Chechnya, nơi Mátscơva đã phát động hai cuộc chiến chống những kẻ ly khai trong hai thập niên vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG