Đường dẫn truy cập

Rio de Janeiro được giao tổ chức Thế Vận Hội 2016


Lần đầu tiên Thế Vận Hội được tổ chức tại Nam Mỹ. Quyết định này được đưa ra tại Copenhagen, Đan Mạch trong cuộc họp của Ủy ban Thế Vận quốc tế. Thông Tín Viên Tom Rivers của Đài VOA tường trình.

Trong khi âm nhạc nhỏ dần đi trong hội trường tại Copenhagen, thì bầu không khí tại đây tràn đầy căng thẳng. Sau đó ông Chủ tịch Ủy ban Thế vận Quốc tế Jacques Rogge ghi nhận nỗ lực của các thành phố muốn giành quyền tổ chức Thế Vận Hội trong 7 năm tới.

Ông Rogge nói: “Tôi cám ơn 4 thành phố ứng viên về những nỗ lực giành quyền tổ chức Thế Vận Hội cũng như sự nhiệt tâm của những thành phố này đối với các cuộc tranh tài Thế vận. Những dự án của các thành phố thật là tuyệt hảo về chất lượng. Viễn kiến của quí vị về phong trào Thế Vận gây được rất nhiều hứng khởi. Xin cám ơn quí vị về những hoạt động cật lực, về những năng lực và cam kết đối với thể thao và giá trị của nó.”

Tuy nhiên theo như lời của ông Rogge thì chỉ có một thành phố thắng cuộc và không có gì phải nói thêm ngoài việc mở phong bì và thông báo thành phố được quyền tổ chức Thế Vận Hội 2016.

Chủ tịch Ủy ban Thế vận Quốc tế tuyên bố kết quả: “Đêm nay tôi được hân hạnh loan báo là những cuộc tranh tài của Thế Vận Hội lần thứ 31 được trao cho thành phố Rio de Janeiro.”

Sự reo mừng tại Copenhagen được kết nối bằng sự reo hò của những đám đông tụ tập tại Rio de Janeiro để chờ đón việc loan báo sự kiện lịch sử này.

Gần 50 ngàn người nhảy múa và ca hát trong bầu không khí như lễ hội tại bãi biển Copacabana thuộc thành phố Rio de Janeiro nơi có 2 màn hình TV khổng lồ được dựng lên.

Đám đông này đã biết rằng đây là lần đầu tiên từ xưa tới nay, một thành phố Nam Mỹ được giao cho tổ chức các cuộc tranh tài Thế vận mùa hè.

Bầu không khí hân hoan chào mừng này sẽ kéo dài trong đêm.

Đây là lần thứ tư Rio de Janeiro tham dự cuộc chạy đua giành quyền tổ chức Thế vận hội. Những lần thất bại trước là vào các năm 1936, 2004 và 2012.

Đối với Chicago, Madrid và Tokyo, thông điệp từ Rio de Janeiro là đừng bỏ cuộc và tiếp tục cố gắng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG