Đường dẫn truy cập

Dân Chicago gặp cú sốc


Từ hơn hai năm qua, thành phố Chicago đã ra sức vận động hết mức để dành vai trò đăng cai Olympic 2016. Ước vọng đó đã tan biến hôm thứ Sáu. Thông tín viên VOA Kane Farabaugh từ thành phố này cho hay: đây là một kết cuộc cay đắng cho một cuộc vận động quá tốn kém.

Vào buổi sáng thứ Sáu, người dân Chicago tụ tập tại quảng trường Daley ở trung tâm thành phố vẫn còn hồ hởi bàn tán và theo dõi cuộc bầu chọn của IOC ở cách đó một bờ đại dương.

Nhưng trước giờ nghỉ trưa, cuộc tụ tập mang đầy không khí buồn chán khi kết quả về tay Rio De Janeiro.

Cô Stephanie Pines, sinh tại thành phố này, nói rằng cô gặp cú sốc khi thấy trên TV loan báo Chicago bị loại ngay vòng đầu.

Anh Arthur Mingo cũng thất vọng không kém: “Thế là nước Mỹ mất đi một dịp lấy lại uy thế trong cộng đồng quốc tế”.

Sau khi cú sốc tạm lắng xuống, nhiều người tại đây tự hỏi chuyện gì sẽ xảy ra kế tiếp? Cô Stephanie không tin là nếu lần tới có ra dự tranh nữa, Chicago cũng sẽ tìm được sự ủng hộ của một Tổng thống giống như ông Barack Obama, hoặc một người dẫn chương trình TV ở tầm Oprah Winfrey.

Cô Stephanie nói: “Với sự ủng hộ của Tổng thống Obama, một người Chicago, tôi tưởng là đã chắc ăn, thật đấy. Dĩ nhiên là Chicago cũng có thể dự tranh lần nữa, nhưng cũng khá vất vả đấy. Ý tôi muốn nói với bao nhiêu là tiền của và công sức sẽ bỏ ra, thành phố sẽ chịu một gánh nặng. Tôi hy vọng Chicago sẽ ra tranh lần nữa nhưng tôi nghĩ là cũng khó ăn đấy”.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG