Đường dẫn truy cập

Iran thử phi đạn trong cuộc tập trận


Truyền thông Iran cho hay: nước cộng hòa Hồi Giáo này đã phóng thử nghiệm các phi đạn tầm ngắn và dự kiến thử nghiệm phi đạn tầm xa mà người ta tin là có khả năng phóng tới Israel.

Đài truyền hình nhà nước nói rằng lực lượng tinh nhuệ Vệ Binh Cách Mạng cũng thử nghiệm một giàn phóng nhiều phi đạn ngày hôm nay vào lúc khởi sự cuộc tập trận thường lệ.

Cuộc phóng thử phi đạn tầm xa được dự trù vào ngày mai.

Những cuộc tập trận này diễn ra khi căng thẳng tăng cao giữa Iran và các nước Phương Tây liên quan tới chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Iran.

Tuần vừa qua, Iran đã công bố rằng họ đang xây dựng một nhà máy tinh chế uranium thứ nhì, mặc dầu Liên Hiệp Quốc đòi Iran chấm dứt các hoạt động chế biến vật liệu có thể sử dụng để chế tạo bom hạt nhân.

Trong bài nói chuyện trên đài phát thanh hằng tuần, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng hiện có nỗ lực trên khắp thế giới chống lai việc phổ biến võ khí hạt nhân.

Một giới chức cao cấp của Hoa Kỳ cho biết chính phủ Obama dự kiến sẽ nói với Iran trong tuần này rằng họ phải mở cửa cơ sở hạt nhân của họ, giao nộp các tài liệu để quốc tế thanh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG