Đường dẫn truy cập

Phi cơ không người lái bị nghi đã giết chết 4 người Pakistan


Các giới chức an ninh Paksitan cho biết một vụ tấn công bằng tên lửa bị nghi là do phi cơ không người lái của Hoa Kỳ thực hiện đã giết chết 4 người tại khu vực tây bắc gần biên giới Afghanistan.

Họ không cung cấp thông tin về lý lịch những người bị hạ sát trong vụ tấn công hôm thứ Năm.

Các giới chức Pakistan cho biết người ta tin là một máy bay không người lái của Hoa Kỳ đã bắn hơn 40 phi đạn vào các phần tử bị nghi là các thành viên al-Qaida và Taliban trong khu vực tây bắc Pakistan trong mấy tháng gần đây. Mới đây những vụ tấn công như vậy đã hạ sát nhiều chỉ huy cấp cao của phe tranh đấu bạo động.

Trong các tin khác, cảnh sát Pakistan cho biết quân nổi dậy Taliban đã hạ sát ít nhất 9 thành viên của một nhóm công dân ủng hộ chính phủ trong các cuộc tấn công riêng rẽ xảy ra trong vùng tây bắc.

Trong một vụ tấn công nhiều thương vong nhất hôm thứ Năm, nhà chức trách cho hay các chiến binh Taliban đã phục kích lực lượng dân quân đang di chuyển đến một ngôi làng trong quận Bannu giáp ranh các khu vực bộ tộc Bắc và Nam Waziristan.

Họ cho biết những kẻ tấn công đã giết chết 7 người, trong số này có cả những bô lão trong bộ tộc.

Ít nhất 2 thành viên khác của các nhóm chống Taliban đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ khác.

Cũng hôm thứ Năm, quân đội Paksitan cho biết 8 phần tử khủng bố đã bị hạ sát và 2 người thuộc lực lượng an ninh đã bị thương trong một vụ giao tranh tại thung lũng Swat.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG