Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ Bắc Triều Tiên muốn tham gia đàm phán hạt nhân


Một nhà ngoại giao cao cấp của Mỹ hoan nghênh những tin tức cho biết lãnh tụ Kim Jong Il của Bắc Triều Tiên muốn tham gia những cuộc đàm phán song phương và đa phương về chương trình hạt nhân.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á Thái bình dương Kurt Campbell hôm qua cho báo chí ở Tokyo biết rằng dường như Bắc Triều Tiên muốn chấp nhận những cam kết mà họ đưa ra trước đây tại những cuộc đàm phán 6 bên.

Ông cũng nói rằng bất kỳ cuộc thảo luận song phương nào giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên cũng đều phải diễn ra trong khuôn khổ của cuộc đàm phán 6 bên.

Trước đó trong ngày thứ 6, Tân Hoa Xã của Trung Quốc loan tin rằng ông Kim Jong Il nói với Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Đái Bỉnh Quốc rằng Bắc Triều Tiên sẽ tiếp tục theo đuổi công cuộc “phi hạt nhân hóa” bán đảo Triều Tiên. Trung Quốc là đồng minh chính của Bắc Triều Tiên.

Các giới chức Nam Triều Tiên đã có thái độ dè dặt trước sự diễn giải cho rằng phát biểu của ông Kim Jong Il là một dấu hiệu tích cực. Họ nói rằng Bình Nhưỡng có thể có những mưu toan khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG